Quy định đo môi trường làm việc

Giới thiệu quy định đo môi trường làm việc mới nhất hiện nay, giúp bạn nắm được các nội dung quan trọng của các văn kiện này. Đây là quy định được ban hành kèm theo thông tư số 19/2011/TT- BYT nhằm hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động và bệnh nghề nghiệp.

Giới thiệu quy định đo môi trường làm việc mới nhất hiện nay


Đo kiểm môi trường lao động là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp,... nhằm đáp ứng các tiêu chí về an toàn vệ sinh lao động, môi trường có chứa yếu tố độc hại, các nguy cơ tai nạn lao động,... Việc đo kiểm này thường diễn ra trong một thời gian ngắn nên sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động, sản xuất của cơ sở. Theo quy định, những nơi làm việc đã được xác định là chứa yếu tố độc hại thì phải thường xuyên đo kiểm, ít nhất 1 năm/ lần.

Các nội dung quan trọng của quy định bao gồm các mục sau:
1. Mọi cơ sở lao động đều phải lập và định kỳ bổ sung hồ sơ quản lý về vệ sinh lao động, hồ sơ quản lý sức khỏe cho người lao động và bệnh nghề nghiệp.

2. Việc đo, kiểm tra môi trường lao động phải được thực hiện bởi đơn vị có đủ điều kiện theo quy định tại Thông tư này.

3. Việc quản lý vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động và bệnh nghề nghiệp được thực hiện trên cơ sở phân cấp và kết hợp quản lý theo ngành với quản lý theo lãnh thổ.

Giới thiệu quy định đo môi trường làm việc mới nhất hiện nay


Các yếu tố cần phải đo kiểm trong môi trường làm việc
Các công ty môi trường TPHCM thống kê những yếu tố cần phải được đo kiểm theo quy định của thông tư số 19/2011/TT- BYT như sau:

  • Các yếu tố khí hậu: Nhiệt độ, Ẩm độ, Tốc độ gió, Bức xạ nhiệt,...
  • Cường độ ánh sáng
  • Tiếng ồn
  • Độ rung chuyển
  • Nồng độ bụi
  • Nồng độ không khí và hơi khí độc như khí O2, CO, CO2, NH3, H2S, NO2, SO2,...
  • Độ phóng xạ
  • Điện từ trường
  • Những yêu cầu cụ thể khác tùy vào đặc điểm của từng doanh nghiệp

Việc đo kiểm môi trường làm việc cần phải nhờ đến những đơn vị có chuyên môn, kinh nghiệm cũng như trang thiết bị hiện đại vì như vậy mới thu được kết quả chính xác nhất. Dựa vào các kết quả báo cáo này, chúng ta sẽ kịp thời xử lý sự cố, ngăn ngừa hậu quả nghiêm trọng xảy ra.

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 chức năng của môi trường

Môi trường gieo hạt lan

Các thuật ngữ ô nhiễm môi trường nước bằng tiếng Anh